Tin tức

4 thói quen giảm cân khiến toàn thân chảy xệ

Tập cardio quá nhiều, ăn quá ít khiến bạn chỉ giảm cân, không giảm mỡ thừa và mất cơ bắp, khiến vóc dáng chảy xệ.

1. Chỉ tập cardio

Chỉ tập cardio không kết hợp các bài tập sức mạnh khiến cơ bắp mệt mỏi, dễ chấn thương.

Chỉ tập cardio không kết hợp các bài tập sức mạnh khiến cơ bắp mệt mỏi, dễ chấn thương.

Các bài tập cardio rất tốt cho sức khỏe tim mạch, giúp tiêu đốt calo nhanh chóng nhưng cần tập ở mức độ vừa phải. Lạm dụng các bài tập cardio dễ dẫn đến mất cơ bắp. Chế độ tập luyện cân bằng bao gồm tập cardio kết hợp với các bài tập rèn luyện sức mạnh giúp đốt cháy chất béo dư thừa mà vẫn tăng lượng cơ cần thiết.

2. Không tập tạ

Nhiều chị em sợ tập tạ có thể khiến cơ bắp to lên, vóc dáng không thon gọn, săn chắc. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thể hình, tập tạ không những giúp đốt cháy chất béo hiệu quả mà còn thúc đẩy trao đổi chất trong nhiều giờ sau khi tập luyện. Nên tập tạ vừa sức, tập đúng cách để tối ưu hiệu quả.

3. Ăn quá ít

Ăn quá ít gây suy nhược, mất cơ bắp, khiến vóc dáng chảy xệ.

Ăn quá ít gây suy nhược, mất cơ bắp, khiến vóc dáng chảy xệ.

Chế độ ăn hạn chế calo quá mức có thể giúp bạn giảm được nhiều cân trong thời gian ngắn nhưng khiến cơ thể suy yếu, làm chậm quá trình trao đổi chất và cân nặng sẽ tăng lên nhanh chóng khi bạn không tiếp tục duy trì chế độ ăn đó. Tiêu thụ quá ít calo có thể khiến một số người ăn uống không kiểm soát vào bữa cuối ngày hoặc các ngày ăn "xả" trong tuần. Đây không phải là phương pháp giảm cân lành mạnh, có thể gây mất lượng cơ bắp lớn. Nên duy trì thực đơn lành mạnh, đủ chất, đặc biệt là chất đạm, thực hiện thâm hụt calo ở mức 500-700 calo để giảm cân, giảm mỡ thừa hiệu quả.

4. Thiếu ngủ

Thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân gây mất cân bằng nội tiết tố, tăng khả năng mất cơ bắp, giảm tốc độ đốt cháy chất béo. Nên ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm để hành trình giảm cân đạt hiệu quả và lâu bền.

 

Bình luận bài viết