Tin tức

Ba nhóm thực phẩm ăn nhiều để giảm mỡ bụng đón Tết

 

Tăng cường chất xơ và protein trong bữa ăn hàng ngày, giảm các món chứa nhiều đường giúp cải thiện tình trạng tích mỡ vùng bụng.

Tiến sĩ Tang Wenxin nói nhiều người có tay chân nhỏ nhắn nhưng bụng lại phình to do lượng mỡ nội tạng quá mức. Mỡ nội tạng cao không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe nên việc giảm mỡ là rất cần thiết. Chuyên gia dinh dưỡng cho biết tiêu thụ quá nhiều carb, đường fructose hàng ngày là một trong những nguyên chính làm gia tăng loại mỡ này. Cô nói để đốt mỡ nên giảm lượng carb nạp nạp vào đồng thời tăng cường ba nhóm thực phẩm sau đây.

Mỡ nội tạng tập trung chủ yếu ở khoang bụng, bao bọc xung quanh nhiều cơ quan như gan, dạ dày, ruột.

Mỡ nội tạng tập trung chủ yếu ở khoang bụng, bao bọc xung quanh nhiều cơ quan như gan, dạ dày, ruột.

1. Chất xơ

Bác sĩ Tang khuyến khích tiêu thụ 10g chất xơ hòa tan mỗi ngày, góp phần giảm 3,7% tỷ lệ tích tụ mỡ nội tạng. Cô gợi ý chọn các loại rau "dính và trơn" để tăng chất xơ hòa tan, chẳng hạn như nấm hương, đậu bắp, tảo bẹ, rau mồng tơi, súp lơ, hạt chia... Khi cắt giảm carb, việc ăn nhiều chất xơ hơn cũng góp phần giúp no bụng, no lâu hơn.

2. Chất phytochemical

Chất này giúp chống viêm, ngừa oxy hóa, thường có nhiều trong các loại rau củ quả màu sắc rực rỡ, trà xanh, các loại hạt đậu...

Chế độ ăn ít tinh bột, giàu chất xơ và đủ protein góp phần đốt cháy mỡ nội tạng.

Chế độ ăn ít tinh bột, giàu chất xơ và đủ protein giúp giảm nguy cơ hình thành thêm mỡ nội tạng, góp phần tiêu hao lượng chất béo trên cơ thể.

3. Protein

Chuyên gia dinh dưỡng khẳng định muốn giảm mỡ nội tạng, bạn cần tăng tỷ lệ protein trong khẩu phần ăn. Nên ưu tiên các loại protein có tỷ lệ mỡ thấp như ức gà, trứng, hải sản, các loại hạt đậu. Áp dụng công thức: Trọng lượng cơ thể x 1,3g protein/ngày giúp giảm đáng kể lượng mỡ nội tạng.

Bình luận bài viết